Mua xe ôtô đã qua sử dụng cần lưu ý điều gì

Thu, 05/03/2020 - 10:41

Mua xe ôtô đã qua sử dụng cần lưu ý điều gì?

 

Mua ô tô mới là mong muốn của rất nhiều người, nhưng không phải ai cũng có đủ điều kiện tài chính để tậu cho mình một chiếc xe mới tinh. Chọn mua xe cũ, chủ nhân chỉ cần bỏ ra một khoản chi phí thấp hơn nhờ giá xe rẻ và không phải chịu nhiều loại phí. Tuy nhiên, nguy cơ gặp phải sự cố và hỏng hóc trong quá trình sử dụng xe cũ chắc chắn không thể tránh khỏi.

Đó là lý do những ai đang có nhu cầu mua xe oto đã qua sử dụng nên lưu ý một số điểm dưới đây:

4 điều nên lưu ý khi mua oto đã qua sử dụng

1. Kiểm tra nguồn gốc xuất xứ

Xe ô tô đã qua sử dụng xuất xứ từ nhiều nguồn khác nhau, chẳng hạn như Xe Oto Cũ đã qua sử dụng trong nước, xe cũ nhập khẩu, và còn có rất nhiều xe trộm cắp. Đó là lý do người mua nên thận trọng kiểm tra nguồn gốc và tính pháp lý của chiếc xe đang trong tầm ngắm để tránh rắc rối về sau.

Những thông tin về sự cố, hỏng hóc, thay đổi chủ sở hữu sẽ được các cơ quan kiểm soát, đăng kiểm hay bảo hiểm lưu giữ thông qua mã số VIN, người mua có thể dựa trên cơ sở quan trọng này để xác minh tính chân thực của xe.

2. Đề nghị xem giấy bảo dưỡng xe

Một chiếc xe có hoạt động ổn định theo thời gian hay không sẽ dựa trên chế độ bảo dưỡng của chủ nhân trước đó. Nếu người bán sẵn sàng cung cấp cho bạn phiếu bảo dưỡng, đây chắc hẳn là tín hiệu tích cực chứng tỏ chiếc oto đã qua sử dụng này được chăm sóc cẩn thận. Quan trọng hơn  nữa, giấy bảo dưỡng còn thể hiện liệu xe có bị hỏng hóc nghiêm trọng trong suốt quá trình sử dụng hay không.

Không có phiếu bảo dưỡng không đồng nghĩa rằng xe không tốt. Tuy vậy, bạn sẽ cần phải cẩn trọng hơn trong lúc này. Thay vì tự mình kiểm tra, hãy nhờ một chuyên gia đáng tin cậy về xe đến kiểm tra toàn bộ trước khi quyết định mua.

3. Chọn xe còn thời hạn bảo hành (nếu được)

Đa phần các hãng xe đều áp dụng chế độ bảo hành 3 năm hoặc 50 000km, bên cạnh đó còn có chính sách bảo hành lâu hơn cho một số bộ phận như động cơ, hệ thống dẫn động. Do đó, hãy chọn mua một chiếc xe có thời gian sử dụng chưa quá 3 năm, và trong một năm tới bạn sẽ chẳng phải lo lắng về vấn đề chi phí sửa chữa. Đồng thời, xe hơi đã qua sử dụng thời gian càng ngắn thì chất lượng càng được đảm bảo, và chắc chắn mức giá sẽ cao hơn nhiều so với xe đã quá cũ.

4. Kiểm tra kỹ càng, lái thử xe

Ngay cả khi mua xe mới, hay mua của một thương hiệu nổi tiếng về chất lượng, công đoạn kiểm tra và lái thử xe vẫn không thể bỏ qua. Hãy kiểm tra trong ngoài, từng chi tiết nhỏ từ nước sơn, lốp, đèn pha, gương chiếu hậu cho tới ghế, thảm và sàn của chiếc oto đã qua sử dụng bạn có ý định mua

Chọn một địa điểm thích hợp để lái thử xe nhằm kiểm tra tính năng vận hành là công việc tiếp theo. Ngồi vào trong xe, kiểm tra các ghế có thoải mái, cách bố trí có tiện cho việc điều khiển không. Khi lái thử, tốt nhất bạn nên thực hiện trên đường có cả cua rẽ, đoạn dốc để thử nghiệm sức kéo, khả năng vào cua và kiểm tra xe có vấn đề gì không khi chạy ở tốc độ cao

Cảm ơn bạn đã đánh giá
0 Sao 0 Đánh giá